ประเภทของสแตนเลสแต่งผนังและการใช้งาน

เหล็กกล้าไร้สนิมหมายถึงกลุ่มของเหล็กที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูง ความต้านทานการกัดกร่อนเกิดจากฟิล์มออกไซด์ที่อุดมด้วยโครเมียมซึ่งก่อตัวขึ้นบนพื้นผิว ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า สแตนเลสแต่งผนัง ราคายังมีคาร์บอน ซิลิกอน และแมงกานีสในปริมาณที่แตกต่างกัน อาจมีการเพิ่มองค์ประกอบ เช่น นิกเกิลและโมลิบดีนัมเพื่อแนะนำคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เช่น ความสามารถในการขึ้นรูปที่เพิ่มขึ้นและความทนทานต่อการกัดกร่อนมากยิ่งขึ้น

สแตนเลสแต่งผนังใช้ในทุกสิ่งตั้งแต่โครงสร้างสถาปัตยกรรม

ที่มีชื่อเสียงในเซนต์หลุยส์มีความสูง 630 ฟุตและหุ้มด้วยสแตนเลสแต่งผนังทั้งหมด แม้ว่าข้อดีในการป้องกันการกัดกร่อนของโลหะผสมเหล็ก-โครเมียมจะเป็นที่รู้จักเมื่อต้นศตวรรษที่ 19 โดยปิแอร์ แบร์เทียร์ นักโลหะวิทยาชาวฝรั่งเศส จนกระทั่งต้นศตวรรษที่ 20 มันถูกผลิตขึ้นด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสม สแตนเลสแต่งผนังโดยทั่วไปแบ่งออกเป็นห้าประเภทองค์ประกอบที่ง่ายที่สุดประกอบด้วยเหล็กและโครเมียมซึ่งเรียกว่าเหล็กกล้าไร้สนิมเฟอร์ริติกเนื่องจากโครงสร้างผลึกเรียกว่าเฟอร์ไรท์ สิ่งเหล่านี้เป็นแม่เหล็กและใช้ในผลิตภัณฑ์เช่นอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และเครื่องล้างจาน

โดยทั่วไปจะมีรูปแบบที่ถูกที่สุด แต่มีข้อเสียเช่นกัน เช่น ความยากในการเชื่อมและการขึ้นรูป สแตนเลสแต่งผนัง ได้แก่ ท่อไอเสียและระบบทำความร้อนในบ้าน กลุ่มเหล็กกล้าไร้สนิมที่พบมากที่สุด โครงสร้างจุลภาคของออสเทนนิติกได้มาจากการเติมนิกเกิล แมงกานีส และไนโตรเจน โครงสร้างไม่เหมือนกับเฟอริติกตรงที่เหมาะสำหรับการเชื่อมและการขึ้นรูป ตัวอย่างบางส่วนที่สามารถใช้เหล็กกล้าออสเทนนิติกได้ เช่น ในภาชนะใส่เครื่องครัวและเครื่องซักผ้า

สแตนเลสแต่งผนังมาร์เทนซิติกมีลักษณะ

เนื่องจากมีส่วนผสมของโครเมียม อย่างไรก็ตาม พวกมันมีระดับคาร์บอนสูงกว่า สแตนเลสแต่งผนังนี้จะช่วยให้พวกเขาแข็งและอารมณ์ มาร์เทนซิติกมักพบในผลิตภัณฑ์ที่มีความยาวมากกว่าในรูปแผ่นและแบบแผ่น และโดยทั่วไปแล้วจะมีความสามารถในการเชื่อมและการขึ้นรูปต่ำ ตัวอย่างการใช้เหล็กกล้ามาร์เทนซิติก ได้แก่ ชิ้นส่วนมีดและวาล์ว โครงสร้างของเหล็กกล้าดูสแตนเลสแต่งผนังประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และออสเทนนิติก 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้มีความแข็งแรงสูงกว่าเหล็กกล้าทั้งสองชนิด ทนทานต่อการแตกร้าวจากการกัดกร่อนของความเค้น

เชื่อมได้และเป็นแม่เหล็ก สแตนเลสแต่งผนังในท่อและโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมได้ เหล็กเหล่านี้มีความแข็งแรงมากโดยการเพิ่มองค์ประกอบ เช่น ทองแดง ไนโอเบียม และอะลูมิเนียม ลงในส่วนผสม ในระหว่างการอบชุบด้วยความร้อนที่สูงมาก อนุภาคละเอียดมากจะก่อตัวในเหล็กซึ่งให้ความแข็งแรง เหล็กชุบแข็งแบบตกตะกอนสามารถกลึงให้มีรูปร่างที่สลับซับซ้อนได้ ความต้านทานการกัดกร่อนเทียบได้กับสแตนเลสแต่งผนังมาตรฐาน แต่ดีกว่าโครเมียมเฟอร์ริติกแบบตรง การใช้งานหนึ่งที่เป็นไปได้สำหรับเหล็กกล้าไร้สนิมชนิดนี้คือส่วนประกอบด้านการบินและอวกาศ

 

สแตนเลสแต่งผนัง

สแตนเลสแต่งผนัง ราคา

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.