น้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ: เมื่อใดควรใช้และเมื่อใดควรข้าม

มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เหลือเชื่อซึ่งทำให้ชีวิตของเราเกือบทุกด้านง่ายขึ้น ตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่ทำให้ปัญหาระบบประปาเร็วขึ้นและราคาไม่แพงมากขึ้น คือโซลูชันการทำความสะอาดท่อระบายน้ำที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ซึ่งขายในร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ต ดูเหมือนว่าพวกมันจะสลายเศษซากและเศษซากอย่างปาฏิหาริย์และทำให้น้ำไหลอีกครั้ง แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ไหลลื่น แต่ก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องในทุกสถานการณ์ การใช้น้ำยาทำความสะอาดอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้ต้องเสียค่าซ่อมแซมและความเสียหายต่อระบบ เคล็ดลับคือต้องรู้ว่าควรใช้เมื่อใดและควรโทรหาผู้เชี่ยวชาญเมื่อใด ดังนั้นต่อไปนี้คือสถานการณ์ที่สิ่งที่ดีที่สุดคือปล่อยให้ช่างประปาหรือลูกสูบ

น้ำยาทำความสะอาด

โดยทั่วไปแล้วสิ่งที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำคือการขจัดสิ่งอุดตัน 

แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาควรจะเป็นด่านแรกในการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ของเหลวเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อขจัดปัญหาบางประเภทเท่านั้น โดยทั่วไปเฉพาะปัญหาที่พบบ่อยที่สุด สิ่งเหล่านี้ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นของไขมัน ผม สบู่ อาหาร และสิ่งสกปรกอื่นๆ สิ่งเหล่านี้สามารถรับรู้ได้จากการที่น้ำค่อยๆ ชะลอการไหลของน้ำ และอาจหยุดน้ำโดยสิ้นเชิงในท้ายที่สุด “ช่างประปาเหลว” ทำงานโดยโจมตีกลุ่มนี้ด้วยสารเคมีกัดกร่อนและละลายมัน เวลาที่จะข้ามการใช้สารเคมีเหล่านี้คือเมื่อท่อหยุดกะทันหัน

โดยปกติการขาดการไหลอย่างกะทันหันเกิดจากสิ่งแปลกปลอมขนาดใหญ่หรือท่อแตก สารเคมีเหล่านี้ใช้ไม่ได้ผลเพราะสามารถละลายสิ่งต่างๆ ได้ แต่จะไม่ตัดผ่าน นั่นหมายความว่าส่วนประกอบที่กัดกร่อนของของเหลวนี้มักจะถูกรวมเข้าด้วยกันหลังการอุดตัน ซึ่งจะทำให้ภายในท่อสึกกร่อนและอาจทำให้เกิดการรั่วซึมหรือเป็นอันตรายต่อผู้ที่ออกมาแก้ไขปัญหาได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่ออ่างล้างจานหยุดลง คุณควรเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจากเคาน์เตอร์และโทรหาผู้เชี่ยวชาญ

อีกตัวอย่างหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำเหล่านี้คือในห้องน้ำ การทำงานของห้องน้ำเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของแรงดันในชามที่บังคับให้น้ำที่สกปรกผ่านสิ่งที่เรียกว่า “S trap” ซึ่งดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำ ความหมายสำหรับเจ้าของบ้านคือ เว้นแต่คุณจะล้างห้องน้ำได้ ไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาทางเคมีลงไปที่ปัญหาได้ ให้ทำความคุ้นเคยกับการใช้ลูกสูบแทน มันควรจะเป็นแนวป้องกันแรกในการทำสงครามกับห้องน้ำอุดตัน

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดท่อระบายน้ำตามเคาน์เตอร์ให้ผลลัพธ์ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม วิธีที่ดีที่สุดคือปล่อยให้ผู้ที่ต้องการปรับปรุงการไหลของน้ำ ไม่ใช่ผู้ที่ต้องการซ่อมแซม

อ่านต่อ บริษัท เอ.เกรด เคมีคอล กรุ๊ป จำกัด

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.