ถังเก็บน้ำสตอร์มสามารถออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลาย

ถังเก็บน้ำ

 

มีข้อกำหนดเพิ่มขึ้นในการควบคุมการไหลบ่าของน้ำจากพายุกับหลายสภาและหน่วยงานของรัฐที่กำหนดให้มีการควบคุมการปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบระบายน้ำในเมือง มีข้อกำหนดเพิ่มขึ้นถังเก็บน้ำสำหรับการควบคุมน้ำฝนประเภทนี้ ความท้าทายที่รัฐบาลหลายแห่งต้องเผชิญกับระบบน้ำฝนจากพายุเป็นผลมาจากการเพิ่มความหนาแน่นของเมือง ถังเก็บน้ำซึ่งส่งผลให้มีปริมาณน้ำที่ไหลบ่าเข้าสู่ระบบระบายน้ำมากขึ้นเช่นกัน ในหลายพื้นที่มีโครงสร้างพื้นฐาน

ที่มีอายุมากซึ่งมีราคาแพงในการอัพเกรดหรือเปลี่ยนใหม่วิธีแก้ปัญหานี้คือการใช้ถังเก็บน้ำจากพายุซึ่งสามารถดักจับและปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบระบายน้ำอย่างช้าๆถังเก็บน้ำสิ่งเหล่านี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนักโดยทั่วไปมักมีระยะเวลาค่อนข้างสั้น ถังเก็บน้ำและมีระยะเวลานานในการปล่อยน้ำกลับเข้าสู่ระบบระบายน้ำหลังจากที่ฝนหยุดตกมีสองประเภทของการออกแบบและการกำหนดค่าสำหรับถังเก็บน้ำพายุ และเหล่านี้

ถังกักกันทำงานโดยการปล่อยน้ำอย่างช้าๆ เข้าสู่ระบบพายุ

เป็นถังเก็บและกักกัน แท็งก์ทั้งสองนี้สามารถดักจับน้ำที่ไหลบ่ารวมทั้งจากหลังคาบ้านหรืออาคารหรือจากพื้นผิวแข็งรอบบ้านหรืออาคารถังกักเก็บน้ำไม่กักเก็บถาวร และหลังจากล้างถังหลังจากเหตุการณ์พายุ ถังเก็บน้ำจะกลับมาใช้ความจุสูงสุดและพร้อมสำหรับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักครั้งต่อไป ถังเก็บน้ำกักกันทำงานโดยการปล่อยน้ำอย่างช้าๆ เข้าสู่ระบบพายุน้ำในอัตราที่กำหนดเมื่อเวลาผ่านไปถังเก็บน้ำถังกักเก็บน้ำเหมือนถังอื่นๆ และเก็บน้ำไว้ใช้ในบ้าน

และสวน ถังเก็บน้ำความแตกต่างของถังพักคือให้การจัดเก็บและปล่อยน้ำที่ไหลบ่าเข้าสู่ระบบน้ำสาธารณะอย่างช้าๆ ตัวอย่างนี้คือถังขนาด 5,000 ลิตร จุได้ 2,500 ลิตรถังเก็บน้ำสำหรับใช้งานต่อเนื่องรอบบ้านหรือสวน และมีที่เก็บของ 2,500 ลิตรที่ค่อย ๆ ปล่อยสู่ระบบน้ำพายุความแตกต่างคือถังมีข้อต่อแบบปล่อยช้าที่ด้านข้างของถัง นี่จะเป็นระดับบนสำหรับการจัดเก็บถาวร อุปกรณ์เหล่านี้มักจะถูกวางไว้ครึ่งทางเหนือถัง แต่สามารถวางในระดับต่างๆ ขึ้นอยู่กับปริมาณ

โดยขนาดและความลาดเอียงของไซต์พร้อมกับข้อกำหนดในการจับปริมาณ

การยึดที่ต้องการถังควรมีขนาดใหญ่แค่ไหนขนาดของถังพักหรือกักกันจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของสภาท้องถิ่นและขนาดของพื้นที่หลังคาของอาคารและพื้นผิวแข็ง ถังเก็บน้ำสภาส่วนใหญ่ที่ต้องการการจัดเก็บและการปล่อยน้ำพายุอย่างช้าๆ จะให้แนวทางเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นถังเก็บน้ำ พลาสติกสำหรับแต่ละไซต์ถังเก็บน้ำสตอร์มสามารถออกแบบถังเก็บน้ำให้ใช้งานได้ทั้งสองแบบตำแหน่งของถังกักกันหรือถังเก็บจะถูกกำหนด

โดยขนาดและความลาดเอียงของไซต์พร้อมกับข้อกำหนดในการจับปริมาณน้ำสูงสุดจากไซต์ บ่อยครั้งอาจต้องการรถถังมากกว่าหนึ่งคัน เนื่องจากมีจุดยึดมากกว่าหนึ่งจุดบนไซต์ ในบางกรณี ถังเก็บน้ำอาจมีข้อกำหนดสำหรับถังใต้ดินที่จะต้องเก็บน้ำที่ระดับพื้นดิน จากนั้นน้ำจะถูกสูบกลับเข้าสู่ระบบระบายน้ำ

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.