คุณลักษณะหลักของวิธีการเรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ

คอร์ดโน้ตสามคอร์ดที่ใช้เพียงสองนิ้วไม่ได้เป็นเพียงวิธีง่ายๆสำหรับเพลงเด็กและนักเล่นกีตาร์ที่ขี้เกียจ หากทำอย่างถูกต้องคอร์ดที่ลื่นไหลเหล่านี้จะทำให้คุณสร้างเสียงกีตาร์ที่น่าทึ่ง ได้ คอร์ดเพลงง่ายๆคอร์ดกีต้าร์ที่มีเพียงสองนิ้วเป็นเครื่องมือสำคัของนักกีตาร์มืออาชีพมีแนวโน้มที่จะคิดว่ายิ่งนักเล่นกีตาร์เล่นโน้ตมากเท่าไร เสียงก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น คอร์ดเพลงง่ายๆไม่มีอะไรจะเพิ่มเติมจากความจริงได้ นี่เป็นกรณีของ Less is More อย่างแน่นอน

เคล็ดลับของเสียงกีตาร์ยอดนิยมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากกลุ่มต่างๆ คอร์ดเพลงง่ายๆเช่น Dire Straits, Rolling Stones ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านกีตาร์จังหวะแจ๊สFreddie Green กับ Count Basie Orchestra ล้วนรู้ดีถึงพลังของเสียงเล็กๆ เหล่านี้ รูปร่างคอร์ดนักประพันธ์เพลงคลาสสิกจาก คอร์ดเพลงง่ายๆและ Beethoven ได้ใช้หลักวรรณยุกต์เดียวกันนี้เพื่อสร้างดนตรีที่ยืนยงซึ่งคนทั้งโลกรักและเพลิดเพลินเป็นเวลาหลายร้อยปีหลังจากที่แต่งเพลงเหล่านี้

คุณสามารถเล่นได้เร็วแค่ไหนสังเกตว่าฉันพูดว่าเร็วแค่ไหน

ขึ้นความจริงที่น่าเศร้าของชีวิตดนตรีคือ นักกีตาร์เกือบทุกคนจะเรียนรู้ได้เร็วขึ้นและให้เสียงดีขึ้นหากพวกเขาเรียนรู้ทักษะการเล่นและการเชื่อมต่อรูปทรงคอร์ดดนตรีขนาดเล็กเหตุใดผู้เล่นกีตาร์จึงลืมแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังเหล่านี้คอร์ดเพลงง่ายๆคำตอบสามารถค้นพบได้โดยการศึกษาการระเบิดของกีตาร์หลังจากปี 1955 คอร์ดเพลงง่ายๆกีตาร์ได้รับความนิยมไปทั่วโลกวิธีการสอนกีตาร์ทุกประเภท ก็มาถึงที่เกิดเหตุ คุณลักษณะหลักของวิธีการเหล่านี้คือ

คุณสามารถเล่นได้เร็วแค่ไหนสังเกตว่าฉันพูดว่าเร็วแค่ไหน คอร์ดเพลงง่ายๆไม่ใช่ว่าคุณเรียนรู้ได้แม่นยำแค่ไหนทุกวันนี้ คู่มือ “fix-it-all-in-5 นาที” เหล่านี้มีอยู่ทั่วไปโดยไม่คำนึงถึงสไตล์ วิธีกีตาร์ส่วนใหญ่จะใช้เส้นทางเดียวกันคู่มือการใช้งานกีตาร์ส่วนใหญ่มักจะเริ่มโดยใช้รูปทรงคอร์ดทั่วไปที่มักจะยากสองแบบ คอร์ดเพลงง่ายๆสำหรับมือกีต้าร์มือใหม่ผลที่ได้คือบ่อยครั้งผู้เล่นแพ้จังหวะเพราะพวกเขาต้องทุ่มเทพลังงานทั้งหมดเพื่อจัดการกับรูปร่างคอร์ดของสัตว์ประหลาด

Sugar คอร์ดอินโทรที่ติดหูเหล่านี้คือคอร์ดโน้ตสามคอร์ดนักกีต้าร์

ที่ อยู่ตรงหน้าพวกเขา พวกเขายอมแพ้ด้วยความหงุดหงิดและตัดสินใจว่าจะใช้เวลาของพวกเขาที่ดีที่สุดในที่อื่นนักเรียนผู้กล้าที่เอาตัวรอดจากรูปร่างคอร์ดยากๆ ถูกทำให้เชื่อว่าหากพวกเขาเพียรพยายามเรียนรู้รูปร่างคอร์ดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ คอร์ดเพลงง่ายๆในที่สุดมันก็จะ “มารวมกันผิด ใครก็ตามที่มีปัญหากับคอร์ดบาร์จะรู้ว่ารูปร่างคอร์ดที่ต้องใช้ร่างกายเหล่านี้

ไม่ได้สร้างเสียงที่เราได้ยินจากการบันทึกเสียงฟังบทนำของโรลลิงสโตนส์เรื่อง คอร์ดเพลงง่ายๆ เก่าๆหรือ Brown Sugar คอร์ดอินโทรที่ติดหูเหล่านี้คือคอร์ดโน้ตสามคอร์ดนักกีต้าร์หลายคนลาออกเพราะพวกเขาเชื่อว่านิ้วของพวกเขาหนาเกินไป ช้าเกินไป ฯลฯ เมื่อในความเป็นจริง คอร์ดอินโทรสำหรับคอร์ดเพลงง่ายๆมีขนาดเล็กสามคอร์ดโน้ต

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.