คุณต้องการหรือไม่ต้องการประกันเงินออมเมื่อใด

นโยบายการประกันชีวิตมีสองประเภทพื้นฐาน ประกันเงินออมทั้งหมดและระยะยาว ตลอดชีวิตเป็นหนึ่งในนโยบายการประกันถาวรซึ่งรวมถึงการประกันถ้วนหน้าด้วย แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อจำกัด ให้เราเปรียบเทียบแบบประกันระยะยาวกับประกันชีวิตทั้งหมดเพื่อดูว่าแบบประกันใดเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับความต้องการของคุณ กรมธรรม์ประกันเงินออมเป็นการลงทุนที่ไม่เหมือนใคร ให้ความคุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเกิดขึ้นกับเจ้าของกรมธรรม์ เหตุการณ์ที่เอาประกันภัยนี้อาจเป็นการเจ็บป่วยร้ายแรง หรือแย่กว่านั้นคือเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ประโยชน์ของกรมธรรม์ประกันเงินออมเป็นเรื่องทางการเงินโดยธรรมชาติ

แต่มูลค่าที่แท้จริงนั้นแท้จริงแล้วเป็นเรื่องทางจิตใจ เพราะทำให้เจ้าของกรมธรรม์มีความอุ่นใจในกรณีที่มีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับผู้เอาประกันชีวิต นโยบายการประกันชีวิตระยะยาวให้ความอุ่นใจนี้ แต่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ช่วงเวลานี้อาจเป็น 10, 20 หรือ 30 ปี หากเหตุการณ์เอาประกันภัยเกิดขึ้นภายในเวลาที่กำหนด ผู้ถือกรมธรรม์และผู้รับประโยชน์จะได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ อย่างไรก็ตาม กรมธรรม์ประกันประกันเงินออมเป็นเพียงการประกันภัยเท่านั้น ไม่ใช่นโยบายการลงทุน ไม่สะสมมูลค่าเงินสดเมื่อสิ้นสุดระยะเวลา 

ประกันเงินออมแบบกำหนดระยะเวลาที่สิ้นสุดระยะเวลาจะไม่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของกรมธรรม์นอกเหนือจากนั้น ประกันชีวิตทั้งหมดเคยเป็นแบบกำหนดระยะเวลาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระยะเวลาจำกัดและความคุ้มครองที่จำกัด กรมธรรม์ประเภทใหม่ๆ จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ถือกรมธรรม์ นโยบายใหม่เหล่านี้สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของกรมธรรม์ในระยะเวลาที่นานขึ้น ซึ่งอาจครอบคลุมถึงอายุขัยทั้งหมด

นอกจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาแล้ว

กรมธรรม์ประเภทใหม่ยังให้คุณค่าทางการเงินแก่เจ้าของกรมธรรม์มากขึ้นอีกด้วย ผู้ประกันตนลงทุนในกิจการที่ทำกำไรโดยใช้เบี้ยประกันที่จ่ายสูงกว่าค่าประกัน นอกจากการลงทุนแล้ว ผู้ประกันตนยังให้เครดิตเบี้ยประกันพร้อมดอกเบี้ยอีกด้วย เงินสดสะสมจากการลงทุนและดอกเบี้ยจะถูกเพิ่มเข้าไปในกรมธรรม์ สิ่งนี้จะเพิ่มมูลค่าเงินสดของนโยบายเป็นสองเท่าซึ่งเท่ากับผลประโยชน์ที่เสียชีวิต การประกันชีวิตแบบกำหนดระยะเวลาจะมีผลภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่ได้ให้มูลค่าเงินสดสำหรับผู้ถือกรมธรรม์นอกเหนือ

จากผลประโยชน์ที่ได้รับในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเช่นการเจ็บป่วยหรือการเสียชีวิตเกิดขึ้น ประกันเงินออม ที่ไหนดีทั้งหมดให้ความคุ้มครองและผลประโยชน์การลงทุนแก่เจ้าของกรมธรรม์และผู้รับผลประโยชน์ตลอดชีวิตที่เหลือ ซึ่งแตกต่างจากการประกันชีวิตระยะยาว เป็นนโยบายการลงทุนซึ่งหมายความว่าผู้ประกันตนสามารถใช้ส่วนหนึ่งของเบี้ยประกันที่จ่ายโดยผู้ถือกรมธรรม์เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการเงินของนโยบาย เงินเหล่านี้อาจถูกนำไปลงทุนในธุรกิจอื่น

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.