แก้ไขบ้านสำหรับอาการคันและไม่สบาย

คัน

 

คันเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องเผชิญอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยหลายประการตั้งแต่การสัมผัสกับผ้าที่ระคายเคืองง่ายไปจนถึงการติดเชื้อร้ายแรง เมื่อสาเหตุของอาการคันถูกกำหนดให้เป็นการติดเชื้อแบคทีเรีย จำเป็นต้องดำเนินมาตรการเพื่อต่อสู้กับแบคทีเรียและทำให้พืชในช่องคลอดกลับสู่สมดุลตามปกติ แม้ว่าอาการที่ร้ายแรงกว่านั้นจะต้องได้รับยาตามใบสั่งแพทย์ แต่ในกรณีที่ไม่รุนแรงก็สามารถรักษาได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

เมื่อเลือกวิธีการรักษาที่บ้านสำหรับอาการคัน

การระบุสาเหตุของอาการเป็นสิ่งสำคัญ วิธีนี้จะช่วยให้คุณและบุคลากรทางการแพทย์สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์หรือส่วนผสมที่ดีที่สุดในการรักษาภาวะเฉพาะของคุณได้ ตัวอย่างเช่น คนที่มีอาการคันที่เกิดจากการติดเชื้อราที่ร้ายแรง จะไม่ได้รับการช่วยเหลือด้วยน้ำยาล้างภายนอกที่ไม่รุนแรง ก่อนที่คุณจะเริ่มการรักษาใดๆ ก็ตาม ควรแยกแยะเงื่อนไขพื้นฐานที่ร้ายแรงอื่นๆ ที่อาจเป็นสาเหตุของอาการของคุณออกด้วย เมื่อต้องการหาวิธีแก้ไขอาการคันที่บ้าน คุณสามารถเปิดอินเทอร์เน็ตเพื่อรับข้อมูลที่เชื่อถือได้มากมาย

มีส่วนผสมจากธรรมชาติหลายอย่างที่เรียกว่าการเยียวยารักษาความรู้สึกไม่สบายในช่องคลอดที่เกิดจากการติดเชื้อรา โยเกิร์ตเป็นหนึ่งในส่วนผสมเหล่านี้ การรวมโยเกิร์ตในอาหารประจำวันของคุณเป็นวิธีที่ดีในการต่อสู้กับการติดเชื้อรา ประกอบด้วยแบคทีเรียชนิดดีที่เรียกว่าแลคโตบาซิลลัส แอซิโดฟิลัส แบคทีเรียนี้สร้างสมดุลของจำนวนแบคทีเรียที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในช่องคลอด เมื่อรักษาสมดุลนี้จะป้องกันการติดเชื้อราในช่องคลอดและรักษาอาการคันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เคล็ดลับการรักษาพื้นบ้านบางอย่างอาจแนะนำส่วนผสมโยเกิร์ต

วิธีแก้ไขที่บ้านทางเลือกสำหรับอาการคัน

เนื่องจากการติดเชื้อยีสต์คือการเสริมด้วยยาเม็ดแลคโตบาซิลลัสหรือแคปซูลที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป การเยียวยาที่บ้านอีกวิธีหนึ่งสำหรับอาการคันคือสุขอนามัยของอวัยวะเพศที่เหมาะสม แนะนำให้ล้างด้วยน้ำยาทำความสะอาดอย่างอ่อนเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงควรได้รับการเตือนว่าอย่าซักผ้ามากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้นและทำให้เกิดอาการคันมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีรุนแรงหรือกลิ่น

เนื่องจากอาจทำให้บริเวณอวัยวะเพศระคายเคืองมากขึ้น การสวมชุดชั้นในผ้าฝ้ายที่สะอาดตลอดเวลาและหลีกเลี่ยงเสื้อผ้ารัดรูปเป็นอีกวิธีหนึ่งในการบรรเทาอาการคันในช่องคลอด ผ้าบางชนิดอาจหยาบเกินไปจนทำให้เกิดการเสียดสีมากเกินไป นอกจากนี้ยังมีผ้าที่ไม่ให้ผิวหายใจและดักจับความชื้นและเหงื่อ คันความชื้นที่มากเกินไปในบริเวณอวัยวะเพศอาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรีย ไม่แนะนำให้สวมชุดว่ายน้ำเปียกเป็นเวลานาน สอบถามที่ https://www.kayucream.com/itch

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.